Website อย่างเป็นทางการของบริษัท Huskey Specialty Lubricants
แนะนำสินค้าใหม่ จาระบีใช้กับหัวจับชิ้นงาน CNC
หน้าที่พื้นฐานของน้ำมันและสารหล่อลื่น
แจ้งเรื่องย้ายที่ทำการบริษัท
เทคนิคการเติมน้ำมัน
สาเหตุของการเสื่อมสภาพของน้ำมันหล่อลื่น
แนะนำจาระบีชั้นยอด!!!...
เตรียมน้ำมันตัดกลึงชนิดผสมน้ำอย่างไรถึงจะถูกวิธี
การเสื่อมสภาพของน้ำมันหล่อลื่น
ระวัง!! น้ำมันหล่อลื่นปลอม
 
สาธิตจาระบี,จารบี Huskey Tuff Stuff ช่วยลดการสึกหรอ
สาธิตจาระบี,จารบี Huskey Tuff Stuff @Extreme Pressure
สาธิตจาระบี,จารบี Huskey Tuff Stuff @High Temp
 
ระวัง!! น้ำมันหล่อลื่นปลอม
ปัญหาสินค้าลอกเลียนแบบ หรือสินค้าย้อมแมว (มือสอง) ไม่ได้มาตรฐานนั้นเป็นปัญหากับผู้บริโภคมาช้านาน และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น พร้อมกับการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ง่ายขึ้นนั้น ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้บุคคลบางกลุ่มได้แฝงความไม่บริสุทธิ์ใจในการทำธุรกิจมากขึ้นกว่าเดิม และทำให้สินค้าปลอมนั้นมีความคล้ายคลึงกับของใหม่มากจนสามารถแยกออกจากกันได้ยากทีเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำมันหล่อลื่นสำหรับการใช้ในยานพาหนะและอุตสาหกรรมต่างๆ ตามที่เคยเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยครั้ง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ปลอมแปลงน้ำมันหล่อลื่น นำน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้งานแล้วมาแปรสภาพ และหลอกขายให้กับผู้บริโภค



ในปัจจุบันนี้ การปลอมแปลงสินค้า หรือการย้อมแมวสินค้ากลับมาขายใหม่นั้น เริ่มปรากฏให้เห็นมากขึ้น เนื่องจากสามารถลงมือทำได้ไม่ยาก มีต้นทุนที่ไม่สูง แต่สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่ต่ำกว่าสินค้าจริงได้เท่าตัว ดังนั้นสินค้าเหล่านี้จึงสามารถตระเวนขายได้ในราคาที่ถูกจนน่าแปลกใจ ดึงดูดความต้องการของลูกค้าได้ด้วยเงื่อนไขทางด้านราคาเป็นหลัก ดังนั้น ทางเราจึงขอชี้แจงให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นทางภาคเอกชน หรือภาคอุตสาหกรรม ให้ทราบอย่างคร่าวๆ ถึงกลเม็ดต่างๆ ในการขายสินค้าปลอม หรือสินค้าย้อมแมว เพื่อเป็นแนวทางไม่ให้ท่านถูกบุคคลเหล่านี้ใช้เป็นเครื่องมือในการทำมาหากินแบบไม่สุจริต
สินค้าประเภทนี้เราสามารถแบ่งออกได้เป็นสองประเภทหลักๆ โดยประเภทแรกคือพวกที่นำสินค้ามาแปรสภาพแล้วนำกลับมาขายใหม่ในยี่ห้อของตนเอง และประเภทที่สองคือพวกที่นำสินค้ามาแปรสภาพแล้วนำกลับมาขายในแบรนด์สินค้าชั้นนำ ซึ่งจะมีกระบวนการผลิตโดยการตระเวนออกรับซื้อน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้วจากโรงงานอุตสาหกรรมหรือปั๊มต่างๆ โดยท่านจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่ามีบุคคลที่รับทำธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นเยอะพอสมควร ตามเวบไซท์ต่างๆ เกี่ยวกับงานอุตสาหกรรม โดยจะโพสต์ตามเวบบอร์ดว่ารับซื้อน้ำมันหล่อลื่นมือสอง ฯลฯ หลังจากนั้นจะทำการแปรสภาพน้ำมัน โดยทิ้งไว้ให้ตกตะกอน หรือผ่านการกรอง จากนั้นอาจจะมีการผสมสารเพิ่มคุณภาพ หรืออาจไม่ผสม เนื่องจากเป็รการเพิ่มต้นทุน โดยที่เราไม่สามารถแน่ใจได้ว่าการกระทำดังกล่าวได้ทำอย่างมีมาตรฐานหรือไม่ หลังจากนั้นจะนำมาบรรจุลงถังน้ำมันชนิดต่างๆ ถ้าเป็นประเภทแรก จะนำไปบรรจุขายเป็นยี่ห้อของตนเอง แต่ในประเภทที่สองนั้น จะทำการรับซื้อถังน้ำมันเก่าของแบรนด์ดังที่มีสภาพดี และนำมาบรรจุออกขายในราคาที่ถูกกว่ามาก ออกจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมและปั๊มน้ำมันต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภค เนื่องจากสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เครื่องจักร เครื่องยนต์เสียหาย และทำให้แบรนด์ต่างๆ เสื่อมเสียชื่อเสียงไปตามๆ กัน
ทางเราขอแนะนำแนวทางการป้องกัน เพื่อช่วยเตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยขอให้ท่านมีการสอบถามบริษัทที่เข้ามาเสนอสินค้าให้กับท่าน ขอให้ลองพิจารณาว่า

- สินค้านั้น ราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นจนน่าประหลาดใจหรือไม่
- ผู้ขายมีความน่าเชื่อถือหรือไม่
- สินค้ามีใบรับรองคุณภาพการตรวจวิเคราะห์หรือไม่
- ทางบริษัทที่เข้ามาจำหน่ายเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องหรือไม่
- มีบริการตรวจเช็คหลังการขายที่มีมาตรฐานหรือไม่

สิ่งเหล่านี้เป็นข้อพิจารณาคร่าวๆ ในการเลือกผู้จำหน่ายสินค้าให้แก่บริษัทของท่าน เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อบุคคลที่ขายสินค้าปลอมหรือไม่ได้มาตรฐานเหล่านี้ และช่วยกีดกันไม่ให้ผู้ที่จะเข้ามาริเริ่มการทำธุรกิจเช่นนี้กระทำการได้สำเร็จ และเป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ทาง บริษัท ยูนิคคอร์เปอเรชั่น(ประเทศไทย)จำกัด อยากให้ทุกท่านมั่นใจว่าทางบริษัทฯ จำหน่ายเฉพาะสินค้าที่มีมาตรฐาน ถูกผลิตขึ้นด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ซึ่งมีใบรับรองคุณภาพต่างๆ ยืนยัน โดยที่ท่านสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือสามารถตรวจเช็คได้ทางฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ technic@uniquecorp.co.th และเรามีความยินดีที่จะให้บริการลูกค้าทุกท่านครับ